Lượt xem: 1142

Nhà giáo ưu tú Lê Thị Huỳnh Mai - tấm gương miệt mài cho sự nghiệp “Trồng người”

Đã có hơn 30 năm công tác và cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”, trải qua nhiều giai đoạn, từng là giáo viên rồi hiệu trưởng và hiện tại cô đang là chuyên viên Phòng Giáo dục Mầm non (Sở Giáo dục và Đào tạo), dù ở cương vị nào cô Lê Thị Huỳnh Mai cũng luôn say mê và tâm huyết với nghề.

    Bước vào nghề từ năm 1988, ngôi trường đầu tiên cô công tác là Trường Mầm non Sơn Ca (huyện Mỹ Xuyên) sau đó là giáo viên của Trường Mầm non Sao Mai (thành phố Sóc Trăng) và đến năm 2008 cô nhận nhiệm vụ là Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Phường 10. Trong suốt những năm công tác cô luôn cố gắng đem hết tình yêu, tâm huyết và kiến thức của mình cho biết bao thế hệ học trò. Có lẽ với cô cũng như bao đồng nghiệp khác, luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một cô giáo nuôi dạy trẻ. Ngoài kiến thức, thì điều quan trọng nhất phải có, đó là tình yêu con trẻ, là tính chịu khó và sự bền bỉ. Đặc biệt, khi là cán bộ quản lý thì dù ở hoàn cảnh nào, cô cũng luôn giữ vững nguyên tắc: Gương mẫu, năng động, sáng tạo, đi đầu trong mọi phong trào, luôn hết lòng vì công việc, tạo niềm tin với mọi người.


Nhà giáo ưu tú Lê Thị Huỳnh Mai. Ảnh H.Như

 

    Trong quá trình giảng dạy và làm công tác quản lý, cô đã có 17 sáng kiến kinh nghiệm trong dạy học được Hội đồng sáng kiến của cơ quan cùng cấp công nhận, như: Kinh nghiệm giáo dục đạo đức cho trẻ cá biệt, những kinh nghiệm về duy trì sĩ số, kinh nghiệm dạy môn kể chuyện, kinh nghiệm tổ chức cho trẻ chơi trò chơi học tập, một số kinh nghiệm chỉ đạo nâng cao chất lượng làm quen văn học theo hướng đổi mới… Đến cuối năm 2009, cô được điều động về Sở Giáo dục và Đào tạo từ đó cho đến nay, cô được giao phụ trách chuyên môn theo dõi, hướng dẫn thực hiện Chương trình giáo dục mầm non.

    Với ý thức của bản thân là phải hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, cô đã tham mưu tốt với lãnh đạo trong việc chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học, để từng bước nâng cao chất lượng quản lý bậc học mầm non. Cụ thể, là nghiên cứu và đề xuất thực hiện các giải pháp trong công tác quản lý như: Tăng cường hỗ trợ chuyên môn và thiết bị dạy học nhằm phát huy hiệu quả loại hình giáo dục mầm non ngoài công lập, để thực hiện tốt xã hội hóa giáo dục; tổ chức học tập kinh nghiệm về thực hiện chương trình, mô hình trường chuẩn quốc gia, công tác phổ cập ở một số tỉnh bạn; tổ chức nhiều hội thi và phong trào để tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng cùng quan tâm thực hiện tốt giáo dục mầm non… Cứ thế, chị miệt mài, cố gắng vươn lên bằng tất cả tâm huyết với lòng say mê, yêu nghề, mến trẻ, sáng tạo trong công việc để đóng góp tích cực cho sự nghiệp “trồng người”.

    Ngoài công tác chuyên môn, cô còn được phân công phụ trách công tác nữ công trong cơ quan, đối với công tác đoàn thể, cô luôn nghiên cứu tìm hiểu các tài liệu về hoạt động công đoàn, công tác nữ công để làm tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tham gia tích cực hoạt động công đoàn ngành và cơ quan, cũng như luôn quan tâm đến việc chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, nhà giáo và người lao động trong cơ quan, tham gia quản lý, xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà ổn định. Bên cạnh đó, cô còn vận động chị em hưởng ứng tốt phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”; tổ chức mừng sinh nhật cho tất cả đoàn viên công đoàn, thăm hỏi hiếu, hỉ và tổ chức tặng quà cho cán bộ về hưu… Công việc ở cơ quan là vậy, khi về đến nhà cô còn là một người vợ đảm đang, người mẹ mẫu mực. Cô xem đó là trách nhiệm thiêng liêng của người phụ nữ, niềm an ủi, cũng như tạo thêm sức mạnh giúp bản thân vươn lên trong cuộc sống, công việc để xứng đáng với danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”.

    Suốt mấy mươi năm miệt mài đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, không phải lúc nào cũng bằng phẳng, vượt khó vươn lên là điều cô luôn hướng tới. Cô Mai chia sẻ: “Nhìn lại 33 năm trong nghề với công sức và những đóng góp của mình cho sự nghiệp giáo dục thì đó là một phần rất nhỏ, nhưng đối với cuộc đời tôi đó là tất cả. Tôi ngày càng tâm huyết với nghề của mình vì được Đảng, Nhà nước và Nhân dân đánh giá cao những đóng góp của tôi vào sự nghiệp giáo dục. Cảm xúc và vinh dự đó nhắc nhở tôi luôn giữ gìn phẩm chất tốt đẹp của nhà giáo, tiếp tục học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác và ra sức phấn đấu nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà”.

    Mấy mươi năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, từ một cô giáo trẻ còn nhiều bỡ ngỡ, để trở thành cán bộ quản lý giỏi là cả quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng. Với những nỗ lực, cố gắng đó cô Lê Thị Huỳnh Mai đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện 18 năm liền và 9 năm là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; được các cấp, ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, cô Mai vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

H.Như



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 2375
  • Trong tuần: 71,708
  • Tất cả: 11,865,735